แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - ni_ahe

หน้า: [1]
1
การจัดเรียงลำดับหมวดหมู่ ในส่วนของเมนูอาหาร หมายถึง การสลับลำดับรายการหมวดหมู่ในส่วนเมนูอาหารจากเดิมที่ได้มีอยู่ก่อนแล้วเช่น เรียงรายการหมวดหมู่เดิมเป็น เมนูพิเศษ แกง ทอด อาหารจานด่วน ส้มตำ  แล้วจัดเรียงลำดับใหม่เป็น อาหารจานด่วน เมนูพิเศษ แกง ทอด ส้มตำ เป็นต้น ใข้ในกรณีที่ต้องการเรียงหมวดหมู่ของอาหารใหม่ให้ตรงกับความต้องการ

1. คลิกที่ การจัดการ


2. คลิกที่ การจัดการเมนูอาหาร


3. คลิกที่ จัดเรียงลำดับหมวดหมู่และเมนู


4. กด mouse แล้วลากรายการที่ต้องการเปลี่ยนลำดับใหม่ไปยังลำดับที่ต้องการ



5. แสดงรายการอาหารที่จัดเรียงลำดับใหม่



2
คู่มือวิธีใช้ / บล๊อกเมนูเครื่องดื่ม
« เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 03:06:04 pm »
บล๊อกเมนูเครื่องดื่ม หมายถึง การทำให้ลูกค้าหรือพนักงานเสิร์ฟไม่สามารถสั่งเครื่องดื่มที่ต้องการ เช่น บล๊อกเมนู น้ำส้ม ทำให้ไม่สามารถสั่งน้ำส้มได้ ใช้ในกรณีที่ทางร้านไม่ต้องการรับออร์เดอร์รายการนั้น

1. คลิกที่ การจัดการ

2. คลิกที่ การจัดการเมนูเครื่องดื่ม

3. คลิกที่ บล๊อกเมนู

4. เลือกเงื่อนไขเพื่อสืบค้นข้อมูล

5. คลิกที่ บล๊อกเมนู ในรายการที่ต้องการบล๊อก หรือ คลิกที่ บล๊อกทั้งหมด กรณีที่ต้องการบล๊อกทุกรายการ

ทำให้ไม่สามารถสั่งรายการที่ถูกบล๊อกได้

3
คู่มือวิธีใช้ / การเพิ่มหมวดหมู่อาหาร
« เมื่อ: ธันวาคม 28, 2016, 05:33:14 pm »
การเพิ่มหมวดหมู่อาหาร หมายถึง การเพิ่มหมวดหมู่ของรายการอาหาร ซึ่งรายการอาหารทุกรายการต้องมีหมวดหมู่ ใช้ในกรณีที่ช่วยสืบค้นรายการอาหาร หรืออาจนำไปใช้จัดโปรโมชั่น เช่น
- ต้มยำปลากระพง ต้มยำหัวปลา ต้มยำปลาทู จัดให้อยู่ใน หมวดหมู่ของต้มยำ
- ส้มตำไทย ส้มตำปูม้า จัดให้อยู่ใน หมวดหมู่ของส้มตำ
- เส้นหมี่ลูกชิ้นแห้ง เส้นเล็กต้มยำ จัดให้อยู่ใน หมวดหมู่ของก๋วยเตี๋ยว

1. คลิกที่ การจัดการ

2. คลิกที่ การจัดการเมนูอาหาร

3. คลิกที่ การจัดการหมวดหมู่

4. คลิกที่ เพิ่มหมวดหมู่

5. เลือกคลิก ภาษาไทย หรือ English

6. นำเข้าข้อมูล

7. คลิกที่ ยืนยัน

[/size]

4
คู่มือวิธีใช้ / เพิ่มเมนูอาหาร
« เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 02:00:07 pm »
เพิ่มเมนูอาหาร คือเพิ่มรายการอาหารสำหรับให้บริการลูกค้า เช่น เพิ่มรายการข้าวผัดอเมริกัน ใช้ในกรณีที่มีรายการอาหารเพิ่มเข้ามาใหม่หรือเพิ่มรายการอาหารตอนเริ่มใช้ระบบ

1. คลิกที่ การจัดการ


2. คลิกที่ การจัดการเมนูอาหาร


3. คลิกที่ เพิ่มเมนูอาหาร


4. คลิกเลือกภาษา


5. นำเข้าข้อมูลรายการอาหาร




6. คลิกที่ ยืนยัน

[/size]

5
ตั้งค่า IP Address ของเครื่องพิมพ์ คือ การกำหนดเลข IP ของเครื่องพิมพ์แต่ละตัวไม่ให้ซ้ำกัน ใช้ในกรณีที่เริ่มนำเครื่องพิมพ์มาใช้กับระบบ หรือตั้งค่า IP ใหม่เนื่องจากเลข IP ซ้ำกับ IP ของเครื่องพิมพ์ตัวอื่น

1. คลิกที่ ตั้งค่าปริ้นท์เตอร์


2.เลือก เครื่องพิมพ์ ที่ต้องการ set up 


3. นำเข้าข้อมูลสำหรับการตั้งค่าเครื่องพิมพ์


4. คลิกที่ บันทึก


5. ทดสอบการทำงานของเครื่องพิมพ์ คลิกที่ Test Print



6
คู่มือวิธีใช้ / เพิ่มครัว
« เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 04:39:55 pm »
เพิ่มครัว คือ การเพิ่มจุดรับการสั่งอาหาร เพื่อรองรับการพิมพ์รายการอาหารหรือเครื่องดื่มที่ลูกค้าสั่ง ใช้ในกรณีที่มีการเพิ่มครัวสำหรับการสั่งอาหารหรือเครื่องดื่ม

1. คลิกที่ การจัดการ


2. คลิกที่ จัดการประเภทครัว


3.คลิกที่ เพิ่มครัว


4.กรอกครัว




7
คู่มือวิธีใช้ / เพิ่มพนักงาน
« เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 01:34:20 pm »
เพิ่มพนักงาน คือ การลงทะเบียนพนักงานและกำหนดสิทธิ์ในการทำงานของพนักงานแต่ละคน เพื่อใช้สำหรับการ login เข้าระบบ ใช้ในกรณีที่ต้องการเพิ่มผู้มีสิทธิ์ใช้งาน

1. คลิกที่ การจัดการ


2. คลิกที่ เพิ่มพนักงาน


3. นำข้อมูลพนักงานเข้าไปยัง pop up window ที่ปรากฎ


4. คลิกที่ ยืนยัน


5.ระบบจะแสดงข้อมูลที่เพิ่มเข้าไป



8
คู่มือวิธีใช้ / เพิ่มโต๊ะ
« เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 03:40:36 pm »
เพิ่มโต๊ะ คือการเพิ่มจำนวนโต๊ะในโซนที่ต้องการ เช่น ในโซน B มีการเพิ่มโต๊ะที่ชื่อว่า B11 เป็นต้น

    1. คลิกที่ การจัดการ


   2. คลิกที่ การจัดการโต๊ะและโซน


   3. เลือกโซนที่ต้องการเพิ่มโต๊ะ แล้วคลิกที่บริเวณมุมบนขวาของโซน

แล้วคลิกเพิ่มโต๊ะ

  4. กรอกชื่อโต๊ะ

  5. ระบบจะแสดงชื่อโต๊ะใหม่ที่กรอกเข้าไป โดยที่ห้ามซ้ำกับชื่อโต๊ะอื่นๆ

[/size]




 






[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]

9
คู่มือวิธีใช้ / สต็อคเช็คเกอร์
« เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 01:54:45 pm »
  • การเพิ่มคู่ค้า คือ คู่ค้าที่เป็น supplier ส่งวัตถุดิบให้ร้านเรา
  • การเพิ่มวัตถุดิบ คือ การเพิ่มวัตถุดิบทุกอย่างในร้าน ซึ่งเป็นรายจ่ายที่เราจะต้องซื้อเข้าร้าน
  • การผูกสูตร เมนู-วัตถุดิบ คือ เพื่อการคำนวณสต๊อกกับสิ่งที่ขายออกไป
  • การสร้างใบสั่งสินค้า 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนการขอสั่งซื้อวัตถุดิบเข้าสต๊อก ต้องได้รับการตรวจและอนุมิติจากเจ้าของร้าน
  • แสดงตัวอย่างการตัดสต๊อก คือ แสดงตัวอย่างการตัดสต๊อก เมื่อขายสินค้าออกไป สต๊อกจะถูกตัดตามสูตรที่ผูกไว้

10
คู่มือวิธีใช้ / รายงาน
« เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 01:42:06 pm »
  • ดูยอดขายทางมือถือของเจ้าของร้าน คือ เจ้าของร้านดูยอดขายประจำวันได้ทางมือถือ โดยสิทธิ์ของเจ้าของร้าน
  • รายงานการอนุมัติคำขอในมือถือเจ้าของร้าน คือ คำขอ เช่น ขอซื้อวัตถุดิบเข้าสต๊ฮก หรือ ขอส่วนลดพิเศษ เป็นสิ่งที่เจ้าของร้านต้องอนุมัติก่อน
  • รายงานรายรับรายจ่าย ใน backoffice คือ แสดงรายงานรายรับรายจ่ายอย่างละเอียด และสามารถเลือกช่วงเวลาที่ต้องการดูยอดได้
  • รายงานปิดยอดสิ้นวัน คือ รายงานที่แคชเชียร์ส่งยอดเงินมา จะมียอดความคลาดเคลื่อนที่เกี่ยวกับการทอนเงินผิดให้เห็น
  • รายงานตามหมวดหมู่ คือ จัดหมวดหมู่เมนูที่สนใจ แล้วเลือกดูยอดขายเฉพาะสินค้าที่เราสนใจได้
  • รายงานยอดขายตามพนักงาน คือ ยอดขายที่เกิดจากพนักงานสั่งอาหารให้ลูกค้า สะท้อนการทำงานของพนักงานแต่ละคน
  • รายงานการรับเงินของแคชเชียร์ คือ บางร้านมีแคชเชียร์หลายคน ต่างคนต่างเก็บเงิน รายงานนี้แสดงยอดเงินที่อยู่กับแคชเชียร์แต่ละคน
  • รายงานเมนูขายดี คือ รายงานเพื่อการวิเคราะห์ทางการขาย ว่าลูกค้าชื่นชอบเมนูใดของร้านเรา

11
คู่มือวิธีใช้ / การทำงานของแคชเชียร์
« เมื่อ: ธันวาคม 15, 2016, 05:23:43 pm »
  • การพิมพ์ใบเรียกเก็บ รับเงิน ปิดโต๊ะ คือ แคชเชียร์ รับเงิน ทอนเงิน ปิดโต๊ะ ตามปกติ
  • การรับเงินบัตรเครดิต คือ รับเงินบัตรเครดิต ยอดที่จะรับจะแสดงแยกต่างหารออกจากเงินสด โดยจะเห็นยอดที่แยกในรายงาน รายรับรายจ่าย ประจำวัน
  • การทำ ่่promotion ให้ cashier คือ โปรโมชั่นหรือส่วนลดบางอย่างที่อนุญาติให้แคชเชียร์เป็นคนกดส่วนลด
  • การรวมโต๊ะเพิ่ม คือ โต๊ะที่เปิดอยู่แล้ว หากมีลูกค้ามาขอต่อโต๊ะทีหลัง แคชเชียร์สามารถรวมโต๊ะว่าวเข้ามาเพิ่มได้ โดยเป็นบิลเดียวกัน
  • การย้ายโต๊ะ คือ ย้ายบิลของลูกค้าไปนั่งโต๊ะอื่น
  • การแยกโต๊ะออกจากกลุ่ม คือ ลูกค้าของโต๊ะที่เคยรวมกันอยู่กลับไปบางส่วนแล้ว แยกโต๊ะที่รวมกันอยู่ให้ว่างเพื่อให้ลูกค้ากลุ่มอื่นเปิดบิลนั่งโต๊ะนั้นได้
  • การลบเมนูออกจากบิล คือ การลบเมนูออกจากบิล โดยไม่พิมพ์ ใบยกเลิกเข้าครัว
  • การเพิ่มเมนูเข้าบิลโดยไม่พิมพ์ คือ เมื่อสินค้าบางอย่างนับบนโต๊ะลูกค้าแล้วพบว่ามีการหยิบไปให้ลูกค้าโดยไม่มีในบิล แคชเชียร์สามารถเพิ่มรายการในบิลทันทีโดยไม่ต้องพิมพ์เข้าครัว
  • การใช้คูปอง คือ สิ่งที่ใช้แทนเงินสดและนับได้ แสดงยอดแยกออกจากเงินสดในรายงาน
  • การดูบันทึกการย้ายโต๊ะ คือ เมื่อมีการสั่งอาหารแล้วเดินไปที่โต๊ะที่สั่งแล้วไม่มีใครนั่ง แสดงว่าลูกค้าที่สั่งเพิ่งย้ายไปโต๊ะอื่น ให้มาเช็คที่แคชเชียร์ว่าลูกค้าย้ายไปที่โต๊ะไหน แล้วตามไปเสริฟโต๊ะนั้น
  • การแก้ไขบิลหลังคิดเงินไปแล้วคือ ร้านสามารถอนุญาติ ไม่อนุญาติ ให้มีการแก้ไขบิล หลังจากที่ปิดโต๊ะไปแล้ว
  • การยกเลิกบิล คือ เกิดจากไม่ได้เก็บเงินบิลนั้น อาจเป็นกรณีกินฟรี หรือ ทดลองสั่งอาหาร


12
คู่มือวิธีใช้ / ลูกค้าสั่งอาหารเอง
« เมื่อ: ธันวาคม 15, 2016, 05:10:18 pm »
    ขั้นตอนการสั่งอาหารของลูกค้า
    • แบบที่ 1 ลูกค้าต้องโหลดแอพพลิเคชั่น perdto customer (สามารถโหลดได้ทั้ง ios และ android)
      1.1 ลูกค้าต้องสมัครสมาชิกเพื่อล็อกอินเข้าหน้าร้านอาหาร
      1.2 ลูกค้าสามารถค้นหาเมนูตามชื่อของเมนู คือ ลูกค้าสามารถใช้ช่อง SEARCH เพื่อหาเมนูที่ต้องการได้
    • แบบที่ 2 ลูกค้าต้องสแกน QR โค้ดของทางร้าน (QR โค้ดที่ติดอยู่ที่โต๊ะหรือได้รับจากพนักงานเสิร์ฟ) ผ่านทาง Line
      ลูกค้าสามารถค้นหาเมนูตามชื่อของเมนู คือ ลูกค้าสามารถใช้ช่อง SEARCH เพื่อหาเมนูที่ต้องการได้เลย
    ลูกค้าสามารถสั่งอาหารแบบมี comment ได้ เพียงแค่กดค้างที่เมนูนั้นๆ และกรอกสิ่งที่ต้องการบอกพ่อครัวได้ เช่น เผ็ดน้อยหรือไม่เผ็ด เป็นต้น[/list]

    13
    คู่มือวิธีใช้ / การใช้งานของพนักงานเสริฟ
    « เมื่อ: ธันวาคม 15, 2016, 03:57:56 pm »
    • การสั่งอาหาร คือ การเปิดโต๊ะและสั่งอาหารตามปกติ
    • การสั่งอาหารแบบมีออปชั่น คือ การสั่งอาหารแบบมีตัวเลือก เช่น พิเศษ หม้อใหญ๋ แล้วเพิ่มราคา
    • การสั่งอาหารแบบมี comment คือ สั่งอาหารโดยใส่โน๊ตถึงพ่อครัว เช่น หวานน้อย ไม่เผ็ด ไม่ใส่ผงชูรสเป็นต้น
    • การยกเลิกเมนู คือ การยกเลิกเมนูที่สั่งเข้าครัวไปแล้ว ระบบจะทำการ print ใบยกเลิกให้ครัวรับทราบ
    • การสั่งอาหารนอกเมนู คือ การสั่งอาหารเมนูอื่น ๆ ที่ไม่ได้เพิ่มเมนูไว้ในระบบ
    • การสั่งกลับบ้าน คือ สั่งอาหารกลับบ้านโดยลูกค้าไม่นั่งโต๊ะ
    • ย้ายโต๊ะ คือ ย้ายบิลของลูกค้าไปนั่งโต๊ะอื่น
    • แยกบิล คือ ลูกค้าประสงค์จะแยกกันจ่าย และแยกกันสั่ง แยกหลายบิลในโต๊ะเดียวกัน
    • เปิดโต๊ะแบบรวมโต๊ะ คือ ลูกค้ามาเป็นกลุ่มหลายคน เปิดหลายโต๊ะบิลเดียวกัน
    • การขออนุมัติโปร คือ โปรหรือส่วนลดบางอย่าง ที่ต้องขออนุมัติจากเจ้าของร้านก่อน เพื่อความปลอดภัยทางการเงิน
    • การแจก QR CODE ให้ลูกค้าสั่งเอง คือ ลูกค้าสามารถใช้มือถือของตนเองในการ SCAN QR CODE เพื่อสั่งอาหารเองได้โดยไม่ต้องรอพนักงานเสริฟมารับออร์เด้อ

    14
    • เพิ่มข้อมูลพนักงาน คือ ลงทะเบียนพนักงาน และกำหนดสิทธิ์ในการทำงานของพนักงานแต่ละคน สำหรับพนักงานใช้ login เพื่อทำงาน
    • เพิ่มข้อมูลโต๊ะ คือ เพิ่มโต๊ะและโซนต่าง ๆ ที่มีอยู่ในร้าน
    • เพิ่มข้อมูลครัวและตั้งค่า IP Address Printer คือ เพิ่มครัวต่าง ๆ และผูกครัวนั้นกับ IP Address ของ Printer ประจำครัวนั้น เพื่อพิมพ์รายการ ออร์เด้อ
    • เพิ่มหมวดหมู่อาหารและเมนูอาหาร คือ จัดการเมนูอาหาร และจัดเรียงมันไว้ในหมวดหมู่
    • เพิ่มหมวดหมู่เครื่องดื่มและเมนูเครื่องดื่ม คือ จัดการเมนูเครื่องดื่ม และจัดเรียงมันไว้ในหมวดหมู่
    • จัดการออปชั่นของเมนู นั้น ๆ

    หน้า: [1]